El Clasico là gì? Những trận siêu kinh điển đáng nhớ nhất mọi thời đại

- Xem(549)

El Clasico là gì là vấn đề đang được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về trận siêu kinh điển El Clasico nhé!

El Clasico là gì ?

El Clasico là tên gọi của trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid. Sở dĩ trận đấu này được gọi là “Siêu kinh điển” là bởi mâu thuẫn giữa hai đội bóng giàu thành tích và lớn nhất Tây Ban Nha. Trận đấu thu hút hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới.

Madrid và Barcelona là hai thành phố lớn nhất ở Tây Ban Nha, cả 2 thành phố này đối lập nhau về tư tưởng chính trị và được ví như cuộc nội chiến Tây Ban Nha của bóng đá. Real Madrid đại diện cho chủ nghĩa dân tộc Tây Ban Nha, trong khi đối thủ Barcelona đại diện cho nền độc lập của người Catalan.

Năm 2014, tạp chí Forbes xếp Barcelona và Real Madrid là hai đội thể thao giá trị nhất thế giới. Cộng đồng fan hâm mộ hai đội cũng đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới và được theo dõi nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông.

Tính đến trận El Clasico diễn ra vào ngày 1 tháng 3 năm 2020, Barcelona là đội có nhiều trận thắng nhất trong 115 trận và Real đã thắng 100 trận của đối thủ. Hai đội đã chơi tổng cộng 277 trận trên tất cả các giải đấu.

El Clasico là gì? Những trận siêu kinh điển đáng nhớ nhất mọi thời đại

=> Lichthidau.com.vn là trang web thống kê soi kèo, nhan dinh bong da, dự đoán trận đấu bóng đá mới nhất  của chuyên gia về các giải đấu chuyên nghiệp.

Những trận siêu kinh điển đáng nhớ nhất mọi thời đại

Real Madrid 2-6 Barcelona (La Liga – 2/5/2009)

Trước cuộc đối đầu này, đội khách chưa bao giờ ghi nhiều hơn 5 bàn thắng trong một trận El Clásico. Tuy nhiên, Barcelona đã làm được điều này vào cuối mùa giải 2008-09, khi họ đang đứng trước ngưỡng cửa giành cú ăn ba lịch sử.

Trên thực tế, Real Madrid đã không có được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng Cristiano Ronaldo, nhưng đội Real ra sân trận đó vẫn được xem là đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc của thế giới. Messi và Henry mỗi người ghi 2 bàn còn Xavi lập kỷ lục với 4 pha kiến ​​tạo. Los Blancos không thể làm gì hơn ngoài việc để Barca tạo ra nhiều cơ hội.

Real Madrid 0-2 Barcelona (La Liga – 24/7/2000)

Năm 2000, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã đạt thỏa thuận mua viên ngọc quý của Barça là Luis Figo. Và câu nói sau đó của ông là “Figo sinh ra để chơi cho Real Madrid” càng thổi bùng mối hận thù sâu sắc giữa Real và Barça. Nhất là khi Barça đang vô cùng sa sút sau khi mất Figo.

Vào ngày 24 tháng 7 năm 2000, Luis Figo trở lại Camp Nou, lần này là trong màu áo của Los Blancos. Sự uất ức của các Cules, các biểu ngữ khinh miệt, chửi rủa Figo được giăng lên khắp các ngóc ngách của khán đài.

Sau trận đấu, Luis Figo đã phải thú nhận: “Có lẽ hiếm khi phải đối đầu với 120.000 người, dù họ chỉ nhắm vào tôi chứ không phải Real Madrid”. Và trong đêm mưa ngày 24/7/2000, sân Camp Nou dường như càng làm tăng thêm nỗi buồn của Figo và các đồng đội. Khi anh để thua 0-2 cả về chuyên môn và keo bong da trên sân nhà của đội bóng cũ.

Real Madrid 0-3 Barcelona (La Liga – 19/11/2005)

Trên khán đài sân Bernabeu, hiếm khi nào tên của cầu thủ Barcelona được vang lên. Tháng 11/2005, điều không tưởng đã xảy ra khi cái tên Ronaldinho được đám đông CĐV cổ vũ nhiệt tình.

Rô vẩu đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Real tại Bernabeu. Những người hâm mộ Real đã đứng lên khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của Rô vẩu. Đây được xem là lần hiếm hoi một cầu thủ Barca được các CĐV thực sự tung hô trên sân Santiago Bernabeu.

Trên đây là những thông tin về El Clasico là gì mà https://xosochuan.net/ muốn gửi đến bạn. Đừng quên thường xuyên ghé chuyên mục tin bóng đá để đón đọc những bài viết tương tự El Clasico là gì bạn nhé!

"Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và đầy đủ để theo dõi và cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. Hãy thường xuyên truy cập để cập nhật những tin tức mới nhất về bóng đá. Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn may mắn!"

to top